Cụm di tích chùa Xuân Hòa $ đình Xuân Lộc Tp Long Khánh

Cụm di tích chùa Xuân Hòa – đình Xuân Lộc là tích lịch sử văn hóa của Tp Long Khánh. Đình Xuân Lộc, được xây dựng năm 1912, thờ Thành Hoàng – vị thần của làng. Ban đầu đình chỉ được làm bằng tranh tre, vách lá. Ngày nay, đình Xuân Lộc vẫn còn giữ được bản sắc thờ Thành Hoàng cùng với hệ thống hoành phi, liễn đối không chỉ có giá trị về nghệ thuật mà còn có giá trị về lịch sử, văn hóa.






Chùa Xuân Hoà được xây dựng năm 1925 liền kế với đình Xuân Lộc để thỏa lòng kính Phật của người dân nơi đây. Kiến trúc chùa hiện nay theo lối chữ Tam. Chánh điện thờ Tam thế Phật. Chùa theo hệ phái Cổ Sơn môn – một hệ phái cổ truyền của Phật giáo Việt Nam. Hằng năm, chùa Xuân Hòa tổ chức các ngày lễ lớn như Vu Lan, Phật đản, Nguyên tiêu.






Đình Xuân Lộc xây dựng từ năm 1912, được đặt theo tên của làng từ xưa. Lúc ban đầu, đình có quy mô nhỏ. Sau nhiều lần trúng tu, sữa chữa, kiến trúc hiện tồn của đình hình chữ Nhị. Chánh điện là nơi thờ Thần Thành hoàng. Hằng năm, đình Xuân Lộc tổ chức lễ Kỳ yên vào ngày 14, 15 tháng 2 âm lịch.


Hai cơ sở tín ngưỡng này gắn liên với các sự kiện: nơi diễn ra các cuộc hội họp của quân dân Xuân Lộc trong Tổng khởi nghĩa, nổi dậy cướp chính quyền tại quận lỵ Xuân Lộc Đồng Nai vào tháng Tám năm 1945. Chùa cũng là một cơ sở cách mạng quan trọng, là nơi cất giữ lương thực, thực phẩm và thuốc men cung cấp cho cách mạng. Đặc biệt, nhiều trụ trì của chùa cũng tham gia các hoạt động chiến đấu. !

Nhà Đất Quý Tài Lộc - Nhà đất thị trấn gia ray Xuân Lộc!
Số 6 Nguyễn An Ninh, TT. Gia Ray, Xuân Lộc, Đồng Nai.
0963084239
https://www.tdcland.com.vn/
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mua bán nhà, bán đất tại thị trấn Gia Ray huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai .Bán đất nông nghiệp, đất vườn rẫy, sào mẫu , Nhà ở cấp 4, bán đất mặt tiền đường, đất nền, đất phân lô, biệt thự , bán đất vườn rẫy, đất nông lâm nghiệp, đất làm trang trại,vườn trái cây, đất trồng cây lâu năm, đất lúa, nhà vườn nghỉ dưỡng tại huyện Xuân Lộc Tỉnh Đồng Nai