Khám phá núi Chứa Chan Gia Lào Xuân Lộc

Núi Chứa Chan còn gọi là núi Gia Lào hay núi Gia Ray thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Là một địa danh nổi tiếng xưa nay không chỉ là phong cảnh hữu tình từ vẻ đẹp của núi đá hang động thiên nhiên kết hợp với bàn tay sáng tạo khéo léo của con người mà còn là một địa danh với nhiều chiến tích lịch sử đã đi vào ký ức của bao thế hệ cư dân như một biểu tượng của quê hương "Miền Đông Nam bộ.
Núi Chứa Chan có độ cao 837 m so với mặt đất và 1.800 so với mặt nước biển, là một nhánh cuối của dãy Trường Sơn vươn ra biển Đông. Dãy núi tọa lạc trên diện tích khoảng 55 hecta tại xã Xuân Trường.
Xung quanh núi có 4 suối nước trong mát quanh năm mang những cái tên rất quen thuộc của đồng bào dân tộc Châu Ro: Gia Ui, Gia Miên, Gia Liêu, Gia Lào. Núi Gia Lào cũng là điểm tựa lưng của thị trấn Gia Ray, trung tâm chính huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai.

Trên lưng chừng núi ở độ cao khoảng 600 m có một hang đá thiên tạo có mái vòm uốn cong tạo dáng hình rồng như kiến trúc chùa cổ, xung quanh khu vực này từ xưa, giới tu hành, đạo hạnh đã đến dựng chùa, trong đó có chùa Gia Lào (tức là chùa Bửu Quang Tự).
Trong phạm vi khu vực núi Chứa Chan còn có mật khu Hầm Hinh. Âm sâu bên trong là hang đá gồm những tảng đá lớn xếp chênh nhau tạo thành. Lòng hang sâu hun hút, khúc khuỷu với nhiều chỗ rộng hẹp, cao thấp khác nhau tạo thuận lợi cho việc thoát hiểm khi cần.Núi Chứa Chan còn nhiều nét hoang sơ chưa có bàn tay con người xâm phạm nhiều.
CUNG ĐƯỜNG LEO NÚI CHỨA CHAN:Để lên đỉnh núi Chứa Chan, có hai cung đường chính hay được mọi người lựa chọn:

Leo núi Chứa Chan qua đường chùa: Gửi xe ở khu du lịch Núi Chứa Chan (có thể đi bằng cáp treo hoặc theo đường bộ, lên chùa Gia Lào ),
Nếu theo đường bộ, lên chùa Gia Lào chừng 2km, đặc biệt là khi du khách leo hết dốc khoảng 300 bậc đá sẽ đến một đoạn đường bằng phẳng rợp bóng cây. Đến cây 1 ngọn 3 gốc gặp suối Tiên trong mát...


Vượt dốc 3, du khách sẽ đến chùa, chùa được kiến tạo dựa vào hình thể thiên nhiên, chánh điện xây mái vòm uốn cong bên trên hang đá của hàm rồng. Tất cả tạo nên một quần thể những hang động thiên nhiên được bàn tay con người xây đắp thêm phần thẩm mỹ, tạo cho ngôi chùa một vẻ thâm nghiêm kỳ vĩ.




sau đó tiếp tục theo đường mòn leo lên đỉnh núi. Cung đường này dài hơn và dễ lạc hơn.Để đi đường này sẽ mất khoảng 3 tiếng leo lên từ chân núi lên đỉnh.

Leo núi Chứa Chan theo đường cột điện:

Đây là đường dân Phượt ưa thích vì được gần gũi với thiên nhiên và tránh đi cái ồn ào, đông đúc.
Sau khi đến thị trấn Gia Ray, đi theo đường Ngô Quyền đến đường Hoàng Đình Thương rẽ trái, đi đến hết đường gặp đường Ngã Ba Ông Đồn rẽ phải khoảng 200m nữa là đến đường leo. Toạ độ điểm gửi xe: 10.930510, 107.393302

Đi leo núi Chứa Chan theo đường cột điện, chỉ cần đi dọc đường mòn, nhìn theo cột điện và đường dây điện tương tự như leo núi Bà Đen. Ở đây có khoảng 125 cột, nhưng đánh số bắt đầu từ số 20, do đó chỉ cần để ý đến cột 145 là đến đỉnh núi.

Đường leo núi Chứa Chan không quá dài, nhưng có một con dốc khá dài và cao. Đây là đoạn đường thử thách nhất, còn lại đa phần là đường thoai thoải khá dễ dàng để di chuyển.

Ở cột 99, nhớ lưu ý rẽ trái đi theo đường cột điện, cẩn thận đi nhầm qua đường mòn đi lấy tre của người dân. Ở cột 135 sẽ có bãi cắm trại đầu tiên ngay gần đường, phía bên phải. Có thể hạ trại ở đây hoặc lên khu vực đỉnh núi.

Theo đường cột điện, sẽ mất khoảng 2 – 4 tiếng để leo lên đỉnh núi và 1,5 – 2 tiếng khi xuống. Chuẩn bị cho mình khoảng 1,5 lít nước (nếu đi trong ngày) hoặc 3 lít nước (nếu qua đêm) và một đồ ăn để lấy năng lượng leo núi.

Du khách có thể gặp biển Mây bồng bềnh trên núi Chứa Chan vào mùa mưa nếu may mắn.Núi Chứa Chan thích hợp cho những chuyến đi trong ngày hoặc cuối tuần cùng bạn bè sẽ là trải nghiệm đáng nhớ.
 


Giá vé cáp treo núi Gia Lào

Cáp treo núi Chứa Chan (Gia Lào) là để phục vụ cho việc lên chùa ở lưng chừng núi, do đó nếu như Khách đi leo núi không qua chùa thì không nên sử dụng dịch vụ này. Còn đây là giá cáp treo.

-Giá vé cáp treo khứ hồi:
+Người lớn là 180.000 đồng/khách
+Trẻ em là 90.000 đồng/khách (chiều cao 0,9m-1,2m), dưới 0,9m: miễn phí, trên 1,2m tính như giá người lớn
– Giá vé cáp treo 1 chiều:
Chiều lên: Người lớn: 110.000đ/1 người; trẻ em: 60.000đ/1 người
Chiều xuống: Người lớn: 90.000đ/1 người; trẻ em: 50.000đ/1 người.

=> Về Xuân Lộc An cư Khám phá núi gia lào Qúy khách có nhu cầu mua nhà đất huyện Xuân Lộc liên hệ em nhé !
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mua bán nhà, bán đất tại thị trấn Gia Ray huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai .Bán đất nông nghiệp, đất vườn rẫy, sào mẫu , Nhà ở cấp 4, bán đất mặt tiền đường, đất nền, đất phân lô, biệt thự , bán đất vườn rẫy, đất nông lâm nghiệp, đất làm trang trại,vườn trái cây, đất trồng cây lâu năm, đất lúa, nhà vườn nghỉ dưỡng tại huyện Xuân Lộc Tỉnh Đồng Nai