Đá Ba Chồng Định Quán Đồng Nai


Đá Ba Chồng là 3 hòn đá xếp chồng lên nhau, cao 36 mét. Hòn nằm trên cùng chừng như muốn đổ xuống mặt đường bất kỳ lúc nào tạo nên cảnh tượng kỳ lạ. Cạnh đá Ba Chồng còn có núi Đá (núi Bạch Tượng) với tượng phật Thích ca nằm trên đỉnh núi và phía dưới là hang Bạch Hổ.


Quần thể Đá Ba Chồng được biết đến là một trong những quần thể di tích thắng cảnh nổi tiếng tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Với những khối đá to lớn cùng nhiều hình thù độc đáo, đa dạng khác nhau được hình thành từ hàng triệu năm trước do biến đổi địa chất của trái đất. Nằm giữa khu dân cư vô cùng sầm uất nhưng địa danh này vẫn không mất đi nét đẹp tự nhiên vốn có mà chính điều đó càng làm tôn thêm vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây.


Nhắc tới danh thắng Đá Ba Chồng là người ta nghĩ ngay đến một vùng núi đá với diện tích hơn 8ha, cao hơn 100 mét với thành phần chủ yếu là loại đá Granodiopit. Theo các tài liệu được ghi chép về lịch sử và địa chất thì Đá Ba Chồng thuộc vào nền văn hóa Óc Eo Phù Nam ở Đông Nam Bộ. Nổi bật trong quần thể này phải kể tới các cụm đá như hòn Ba Chồng, núi Đá Voi và hòn Dĩa.


Dù trải qua rất nhiều những biến đổi địa chất cũng như thời gian bào mòn những những tảng đá tại đây vẫn vẹn nguyên và sừng sững qua hàng thế kỷ. Vẻ đẹp và giá trị ẩn sau di tích Đá Ba Chồng Đồng Nai đã được xếp hạng là di tích thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 1988. Địa điểm này ngày càng thu hút nhiều lượt du khách ghé qua và tìm tới để check-in bởi sự độc đáo và thú vị mà danh thắng đem lại.


Nhà Đất Quý Tài Lộc - Nhà đất thị trấn gia ray Xuân Lộc!
Số 6 Nguyễn An Ninh, TT. Gia Ray, Xuân Lộc, Đồng Nai.
0963084239
https://www.tdcland.com.vn/
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mua bán nhà, bán đất tại thị trấn Gia Ray huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai .Bán đất nông nghiệp, đất vườn rẫy, sào mẫu , Nhà ở cấp 4, bán đất mặt tiền đường, đất nền, đất phân lô, biệt thự , bán đất vườn rẫy, đất nông lâm nghiệp, đất làm trang trại,vườn trái cây, đất trồng cây lâu năm, đất lúa, nhà vườn nghỉ dưỡng tại huyện Xuân Lộc Tỉnh Đồng Nai