Lưu ý : Các khoản lệ phí phải nộp trong thủ tục sang tên đất nông nghiệp

* Lưu ý các khoản lệ phí phải nộp trong thủ tục sang tên sổ đỏ đất nông nghiệp :  Ngoài những quy định như bên dưới thì anh chị em làm bất động sản cần lưu ý . Đối với đất nông nghiệp như : cây lâu năm và đất lúa thì không áp thuế 2 % trên giá mua bán thực như mọi người nghĩ . Mà áp thuế 2% trên 1 m2 đất .( Giá 1 m2  đất là bao nhiêu thì tùy quy định của từng vùng ) . 

Bạn,người thân gia đình đã đang hoặc sẽ bán hoặc mua nhà, đất ? Khi bạn quan tâm đến vấn đề làm sổ đỏ, ngoài các thủ tục, thành phần hồ sơ ra thì bạn không biết khi làm sổ đỏ thì sẽ có những lệ phí gì?
Thông tin về các khoản lệ phí sẽ giúp bạn có thêm được những kiến thức khi làm sổ đỏ để giúp bạn chuẩn bị tốt hơn khi làm sổ đỏ và không bất ngờ với chi phí phát sinh.

Lưu ý : Về các khoản lệ phí phải nộp trong thủ tục sang tên đất nông nghiệp ?

Như vậy theo các căn cứ luật định trên các loại thuế phí bạn phải đóng.

1.Thuế thu nhập cá nhân.

- 2 % trên giá bán hoặc là nộp 25% trên “thu nhập” (giá bán trừ giá vốn và các chi phí liên quan) nếu có chứng từ chứng minh.
- Tuy nhiên, hiện nay luật thuế thu nhập cá nhân đã bỏ cách tính 25% phần chênh lệch nên chỉ áp dụng thống nhất thuế thu nhập cá nhân mức 2% trên giá bán.
- Lưu ý: là thuế thu nhập cá nhân là thuế đánh vào người có thu nhập phát sinh do hoạt động chuyển nhượng bất động sản - tức người bán nhưng trên thực tế khi tiến hành giao dịch thì các bên có thể thỏa thuận bên nào sẽ nộp khoản thuế này.
- Một số trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân theo Điều 4 thu nhâp được miễn thuế trong Luật thuế thu nhập cá nhân 2007 :
+  Thu nhập từ chuyển nhượng bán nhà đất bất động sản giữa vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị, em ruột với nhau.

+Thu nhập từ chuyển nhượng nhà ở, quyền sử dụng đất ở và tài sản gắn liền với đất ở của cá nhân trong trường hợp cá nhân chỉ có một nhà ở, đất ở duy nhất.


⇒ ở đây cần hiểu là việc chứng minh mảnh đất là sở hữu duy nhất chưa có một quy định cụ thể nào vì có rất nhiều trường hợp khác nhau. Luật quy định người nộp thuế tự khai tự chịu trách nhiệm và nếu sau này kiểm tra phát hiện người nộp thuế có hành vi khai khống, sở hữu nhiều hơn một căn nhà tại thời điểm chuyển nhượng thì sẽ phạt người nộp thuế. Tùy từng địa phương, chi cục thuế sẽ có những yêu cầu khác nhau, người bán nhà cần phải thực hiện theo.
+ Thu nhập từ giá trị quyền sử dụng đất của cá nhân được Nhà nước giao đất.
+ Thu nhập từ nhận thừa kế, quà tặng là bất động sản giữa vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị, em ruột với nhau.
+ Thu nhập từ chuyển đổi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao để sản xuất.

Lưu ý : Về các khoản lệ phí phải nộp trong thủ tục sang tên đất nông nghiệp ?

2. Lệ phí trước bạ.

- Lệ phí trước bạ: 0,5 %. Khoản lệ phí này sẽ được miễn đối với những đối tượng thuộc diện được tặng cho, thừa kế...nhà đất nếu có hồ sơ chứng minh theo quy định của pháp luật.

3. Lệ phí sang tên sổ đỏ.

- Lệ phí sang tên sổ đỏ gồm lệ phí địa chính là 15.000 đồng/trường hợp.
- Lệ phí thẩm định tính bằng 0,15% giá trị (sang tên) chuyển nhượng (Tối thiểu 100.000 đồng đến tối đa không quá 5.000.000 đồng/trường hợp). Sau khi nộp đủ lệ phí sẽ được nhận sổ đỏ.

Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mua bán nhà, bán đất tại thị trấn Gia Ray huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai .Bán đất nông nghiệp, đất vườn rẫy, sào mẫu , Nhà ở cấp 4, bán đất mặt tiền đường, đất nền, đất phân lô, biệt thự , bán đất vườn rẫy, đất nông lâm nghiệp, đất làm trang trại,vườn trái cây, đất trồng cây lâu năm, đất lúa, nhà vườn nghỉ dưỡng tại huyện Xuân Lộc Tỉnh Đồng Nai