Mã Đà Sơn Cước vùng đất huyền thoại ở Đồng Nai

Mã Đà sơn cước anh hùng tận” là câu truyền tụng trong dân gian vùng đất nguyên sơ ở Đông Nam Bộ. Ngày xưa Mã Đà là giang sơn của các bộ tộc người S'tiêng và Châu Mạ. Mã Đà thuộc địa phận huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai . “Mã Đà sơn cước” ngày trước gắn liền với cuộc kháng chiến chống Mỹ khốc liệt và là mảnh đất chứa đựng những câu chuyện huyền thoại. Ngày nay, Mã Đà không chỉ là một địa danh di tích lịch sử mà còn là thu hút du khách, dân phượt tìm về để khám phá rừng nguyên sinh bạt ngàn, đốt lửa trại, tận hưởng nồi lẩu rau rừng... để được gần gũi, thân thuộc cùng thiên nhiên.


Thời điểm thích hợp để khám phá Mã Đà là từ khoảng tháng 10 đến tháng 6, đây chính là khoảng thời gian khá khô ráo, mát mẻ để bạn có thể thỏa thích khám phá những điều thú vị ở miền sơn cước của mảnh đất Đồng Nai.


Hành trình đến với Mã Đà hẳn sẽ khiến bạn rất thích thú bởi cung đường tuyệt đẹp với bức tranh phong cảnh hữu tình, nên thơ và mộc mạc, bình dị. Bạn có thể ngắm nhìn dòng nước miên man của sông Đồng Nai, thưởng thức vẻ đẹp trù phú của những cánh đồng lúa bạt ngàn, những ngọn đồi nhấp nhô.


Cung đường xuyên rừng dài tầm 10 km từ chốt kiểm lâm sẽ là cung đường đầy thách thức, khó khăn và không hề dễ dàng đi lại. Thế nhưng, chỉ cần bạn can đảm, tự tin và sẵn sàng thì con đường đất đỏ trơn trợt ấy cũng sẽ không thể làm khó được bạn đâu!


Mã Đà sơn cước” hiện ra với màu xanh ngút ngàn, căng tràn sự sống. Đó là màu xanh của những bụi cây già cỗi, của những hàng cây cổ thụ và của những chiếc lá non mơn mởn. Càng ngắm nhìn, bạn sẽ lại càng sững sờ, ngỡ ngàng và choáng ngợp trước vẻ đẹp của thiên nhiên nơi này, ngỡ như lạc lối vào thế giới màu xanh huyền diệu – thế giới của những khu rừng cổ tích.


Bạn sẽ dễ dàng nhận ra những loài cây sững sừng, cao to bệ vệ giữa mảnh đất này như bằng lăng, gõ đỏ, dầu,… và nhiều loại rau rừng, các vị thuốc quý khác. Đồng thời, rừng Mã Đà còn là nơi sinh sống của nhiều loài côn trừng và động vật hoang dã. Bạn có thể ngắm nhìn những đàn bướm đầy sắc màu bay lượn, những chú sóc nhỏ thoăn thoắt trên cây,…

Nhà Đất Quý Tài Lộc - Nhà đất thị trấn gia ray Xuân Lộc!
Số 6 Nguyễn An Ninh, TT. Gia Ray, Xuân Lộc, Đồng Nai.
0963084239
https://www.tdcland.com.vn/
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mua bán nhà, bán đất tại thị trấn Gia Ray huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai .Bán đất nông nghiệp, đất vườn rẫy, sào mẫu , Nhà ở cấp 4, bán đất mặt tiền đường, đất nền, đất phân lô, biệt thự , bán đất vườn rẫy, đất nông lâm nghiệp, đất làm trang trại,vườn trái cây, đất trồng cây lâu năm, đất lúa, nhà vườn nghỉ dưỡng tại huyện Xuân Lộc Tỉnh Đồng Nai